Free vst Download วิธีตัดเสียงจี่ เสียงฮัม เสียง noise [ Noise removal ]

 วิธีตัดเสียงจี่ เสียงฮัม เสียง noise


          วันนี้เรามารู้จัก VSTplugin ที่เราจะนำมาตัดเสียงจี่ หรือ Noise กันดีกว่าครับ มีอยู่ 2 ตัวด้วยกัน



          จากรูปด้านบน ตัวนี้มีชื่อว่า ReaFIR ซึ่งเป็น Plugin ของ Reaper 5 แต่เราสามารถโหลดมาใช้งานแยกได้ฟรีครับ เดี๋ยวผมจะแนบลิ้งไว้ข้างล่างบทความ


          มาที่อีกตัวจากรูปด้านบน เป็น Plugins ของ wave complete 9 อันโด่งดัง และใช้กันอย่างแพร่หลาย แต่มันไม่ฟรี่นี่สิปัญหามัน 

         เรามาเริ่มขบวนการ Noise removal กันดีกว่า Noise เรื่องนี้เป็นปัญหากันทุกคนครับ เคยเจอกันทุกคน และบ่อยด้วย วันนี้เรามาเรียนรู้วิธีเอามันออกจากไฟล์งานเราดีกว่า จะได้ไม่มีเจ้า Noise มากวนใจอีก


ตัวแรก ReaFir เปิดโปรแกรมมา ให้เลือก Mode Subtract ตามรูปด้านบนนะครับ



ขั้นตอนที่สองจากรูปด้านบน Edit Mode ให้เลือกเป็น Precise



มาถึงขั้นตอนที่สาม จากรูปด้านบน ให้เลือก FFT Size เป็น 1024



ต่อมาให้ติ้กเครื่องหมายถูก ตามรูปด้านบนเลยครับ



ต่อมาให้กด spec bar เพื่อให้โปรแกรมประมวลผล Noise ( แนะนำให้เปิดในท่อนที่ไม่มีเสียงเครื่องดนตรีปนมาก หรือพื้นที่ว่างระหว่างคำร้อง )


แล้วให้กด ( Ctrl สำหรับ windows ) ( Command สำหรับ Mac ) แล้วใช้เม้า ลากกราฟเส้นสีแดงขึ้นลง เพื่อตัดเสียง Noise




จากรูปด้านบน สำหรับ Wave z-Noise ให้เรากดปุ่ม Learning ดังรูปด้านบน



พอโปรแกรมประมวลแล้ว จะได้กราฟเส้นสีเขียวดังรูปด้านบน



แล้วก็กดปุ่ม Learn ออก ให้เป็นดังภาพด้านบน



แล้วก็ปรับ ปุ่ม Tresh ดังรูปสี่เหลี่ยมสีแดง ให้เหมาะสมกับ ระดับเสียงของ Noise ของเรา แล้วก้ปรับ ปุ่มในรูปสีเหลี่ยมสีเขียว เพื่อที่ให้เป้นอัตราการตัดเสียงของโปรแกรม หากมีข้อสงสัย ให้ดูตามคลิปด้านล่าง และสามารถโหลด VSTplugins ได้ตามลิ้งด้านล่างเลยครับ




Download






CONVERSATION

1 ความคิดเห็น:

Back
to top